Hà Nội: 1-1,5 tỷ đồng mua được căn hộ dự án nào?


Thời gian gần đây, căn hộ giá trung bình, diện tích vừa phải, với giá trị khoảng 1-1,5 tỷ đồng/căn luôn được nhiều người săn đón. Tuy nhiên, nguồn cung sản phẩm này hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu rất lớn của thị trường.



Phối cảnh chung cư Mễ Trì Plaza (VOV Mễ Trì tòa CT1AB)
Báo cáo mới đây nhất của Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Bộ Xây dựng cũng cho thấy thị trường bất động sản trong 6 tháng đầu năm sôi động tại một số phân khúc như căn hộ diện tích nhỏ, các dự án có vị trí tốt dễ cho thuê, dự án của các chủ đầu tư uy tín, triển khai đúng tiến độ. Lượng giao dịch thành công liên tục tăng và đạt mức tăng trưởng khá.

Tuy hiện nay, nhu cầu về căn hộ chung cư giá khoảng 1-1,5 tỷ đồng là rất lớn nhưng nguồn cung của loại hình này lại chưa phải là nhiều. Tại Hà Nội, theo số liệu của CBRE Việt Nam trong năm 2014 và đầu năm hiện chỉ có khoảng hơn 10.000 căn hộ có giá dưới 1-1,5 tỷ đồng/căn, trong khi có khoảng 300.000 người có nhu cầu mua nhà. Chính vì thế, những dự án có mức giá khoảng 1-1,5 tỷ đồng/căn luôn là "hàng nóng" trên thị trường.

Tại Hà Nội, có thể kể đến một số dự án chung cư giá rẻ như, Dự án Golden Central Tower (Khu đô thị mới Kim Văn - Kim Lũ - Quận Hoàng Mai) do Vinaconex 2 làm chủ đầu tư mới đây được rao bán với giá từ 1,2 tỷ đồng căn. Công trình cao 36 tầng nổi và 3 tầng hầm, với tổng số 640 căn hộ. Các căn hộ tại đây được dự kiến bàn giao từ quý 1/2017.

Khu Spark Dương Nội có dự án Parkview Residence. Dự án hiện có 3 tòa, nguồn cung 627 căn hộ có diện tích từ 57m2 với mức giá bán trên dưới một tỷ/căn. Dự án nằm ở vị trí đẹp, khu quần thể có sẵn phù hợp với các đối tượng có mức thu nhập Trung bình.

Ngoài ra, khu vực Đông Ngạc- Bắc Cổ Nhuế-Chèm cũng vừa xuất hiện chung cư thu nhập thấp EcoHome 2 của Thủ Đô Invest, dự án này cao 17 tầng, với 980 căn, trong đó căn hộ thương mại có giá bán từ 17 triệu đồng/ căn hộ được thiết kế với diện tích 69,8m2.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia cũng như người mua nhà, căn hộ có tầm tiền khoảng 1 tỷ là phân khúc căn hộ được người mua quan tâm nhất hiện nay. Trong một khảo sát gần đây của một sàn BĐS tại Hà Nội, cho thấy có tới 70% số người tham gia khảo sát có nhu cầu mua nhà khoảng 1 tỷ và có nhu cầu vay vốn từ ngân hàng.


Tại Từ Liêm, gần đây mới được ra mặt dự án chung cư Mễ Trì Plaza (VOV Mễ Trì tòa CT1AB) - nằm trong quần thể khu đô thị mới Mễ Trì do Tổng công ty Emico làm chủ đầu tư. Đây là một dự án cao cấp với giá bình dân nhất trong khu vực. Theo thông tin dự án sẽ chính thức được mở bán ra vào 25/7/2015 tới đây với mức giá khá hấp dẫn chỉ từ 24 triệu/m2 và bàn giao dự kiến là quý I/2016. Đây là một dự án có vị trí đẹp, nằm ngay trung tâm quận Nam Từ Liêm nằm - Khu quần thể sẵn có và tiện lợi nhất khu vực, có Bể bơi 4 mùa Thiết kế hợp lý, các căn hộ có diện tích nhỏ từ 56-97m2, mật độ thấp (8 căn/tầng), các căn hộ cửa sổ, ban công rộng để đón ánh sáng tự nhiên.